เรียนฝึกอาชีพออนไลน์

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯกทม.เปิดเผยว่า วิทยาลัยชุมชนกทม.ได้พัฒนาหลักสูตรวิชาชีพผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต http://www.bkkelearning.com/ เพื่อส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนได้กว้างขวางมากขึ้น โดยเปิดสอนฝึกวิชาชีพออนไลน์ (E-Learning) 12 หลักสูตร ประกอบด้วย วิชาช่างบริการตรวจเช็กเครื่องยนต์เบนซินเบื้องต้น ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรมตกแต่งภาพ Adobe Photoshop CS อาหารไทยและขนมไทย อาหารว่าง การทำขนมปัง นวดแผนไทย (นวดฝ่าเท้า) นวดแผนไทย (นวดตัว) ไทยสปา ตัดเสื้อผ้าสมัยนิยม และตัดเสื้อผ้าสตรี

ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เรียนรู้ด้วยตนเองตามความสามารถ ความสนใจและโอกาสที่เหมาะสม โดยไม่มีข้อจำกัดด้านสถานที่ เวลา และสามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลา

รองผู้ว่าฯกล่าวว่า ขณะนี้กทม.กำลังเช่าระบบคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษา 20,500 เครื่อง ใน 435 โรงเรียน เพื่อให้นักเรียนสังกัดกทม.ได้ใช้เรียนรู้และศึกษาค้นคว้า คาดว่าภายในภาคการศึกษาหน้านักเรียนในสังกัดจะมีคอมพิวเตอร์พร้อมใช้ทุกคน ซึ่งจากโครงการดังกล่าว กทม.จะหารือสำนักการศึกษาเปิดห้องคอมพิวเตอร์ให้ประชาชนที่ไม่มีคอมพิวเตอร์เข้าไปใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อฝึกวิชาชีพออนไลน์ในวันเสาร์-อาทิตย์ ระหว่างนี้หากประชาชนสนใจจะเรียนฝึกวิชาชีพออนไลน์สามารถเข้าใช้บริการได้ที่ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ใกล้บ้าน

สำหรับผู้ที่มีปัญหาการใช้งานระบบเรียนออนไลน์สอบถามได้ที่สายด่วนเทคนิค 0-2962-2146-8 ต่อ 112,114,150 หรือ 085-221-5482
http://www.bkkelearning.com/

แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

ความคิดเห็น

  1. Links ไป เว็บนี้ เรียนออนไลน์ ไม่ไห้เลย ทำไมค่ะ

    ตอบลบ
  2. แก้ไขแล้ว ลิงค์ แล้ว
    ลองดูนะครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ7 มีนาคม 2555 เวลา 22:34

    อยากเรียนเสรืมสวยเฉุพาะเกล้าผมถักเปียและแต่งหน้าคะมีไหมค่ะอารียา

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ4 พฤษภาคม 2555 เวลา 21:45

    อยากมีอาชีพที่ทําได้เพราะเป็นกระดูกกดทับเส้นประสาท

    ตอบลบ
  5. อยากเรียนมากค่ะ ตอนนี้อยู่ต่างประเทศ ขอรายละเอียกหน่อยได้มั้ยค่ะ
    loveis_never@hotmail.com

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม